Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > [Chiến tranh Israel-Palestine] Hamas cử phái đoàn đến Cairo nhưng không tham gia đàm phán ngừng bắn

[Chiến tranh Israel-Palestine] Hamas cử phái đoàn đến Cairo nhưng không tham gia đàm phán ngừng bắn

thời gian:2024-08-26 02:49:34 Nhấp chuột:148 hạng hai

(Cairo ngày 24) Một quan chức cấp cao của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) cho biết Hamas sẽ cử một phái đoàn đến thủ đô Cairo của Ai Cập vào thứ Bảy, nhưng họ sẽ không tham gia đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza.

AFP đưa tin rằng trong nhiều tháng, Ai Cập, Qatar và Hoa Kỳ đã cố gắng làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài hơn 10 tháng ở Dải Gaza.

Quan chức giấu tên của Hamas nói với AFP: "Phái đoàn sẽ gặp các quan chức tình báo cấp cao của Ai Cập để nghe tiến triển của các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra ở Gaza... Nhưng điều này không có nghĩa là phái đoàn sẽ tham gia đàm phán."

Viên chức này nói: "Hamas đã nói rõ ngay từ đầu rằng họ sẽ không tham gia vào vòng đàm phán bắt đầu ở Doha vào tuần trước."

Tại vòng đàm phán cuối cùng tổ chức ở Doha, Qatar, Hamas không cử đại diện tham dự.

ĐÁ GÀ

Hoa Kỳ cho biết các cuộc đàm phán ngừng bắn đã đạt được tiến bộ

Hôm thứ Sáu, Nhà Trắng Hoa Kỳ ghi nhận rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza ở Cairo đã đạt được tiến bộ và kêu gọi Israel và Hamas tiếp tục tiến lên. Hamas sau đó quyết định cử một phái đoàn đến Cairo, nhưng họ sẽ không tham gia đàm phán, trong khi Israel tiếp tục ném bom các mục tiêu ở Gaza.

Nhà Trắng tuyên bố rằng Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Burns cũng đã tham gia các cuộc thảo luận ở Cairo với người đứng đầu các cơ quan tình báo và cơ quan an ninh của Israel.

Ông nói rằng các cuộc đàm phán bắt đầu vào thứ Năm có "bản chất mang tính xây dựng" và nói thêm rằng các báo cáo cho rằng ngoại giao "gần như sụp đổ" là không chính xác.

Một nguồn tin Ai Cập am hiểu về các cuộc đàm phán nói với AFP rằng các giám đốc tình báo của Ai Cập và Qatar cũng tham gia vào các cuộc đàm phán.

ĐÁ GÀ

Nguồn tin cho biết: "Các cuộc thảo luận đang diễn ra ở Cairo... để chuẩn bị cho một vòng đàm phán mở rộng sẽ bắt đầu vào Chủ nhật."

法国航空通常每天都有飞往这两座城市的航班,该公司已经在7月29日至8月15日期间,暂停飞往贝鲁特的航班,但仍保持飞往特拉维夫的航班。

该发言人表示,此举是“典型的单边制裁”,破坏了国际贸易秩序和规则,阻碍了正常的国际经济和贸易交流,并威胁到全球产业链和供应链的安全和稳定。

首席地区安全官Jamnong表示,发现了比特币挖矿设备,这表明有人利用这所房子运营矿场,记录显示该房屋的电力消耗非常大,但支付的电费却很少。

央视新闻报导,中国海警新闻发言人甘羽表示,菲律宾3002号船周日不顾中国海警一再劝阻和警告,执意向非法滞留中国南沙群岛仙宾礁的菲律宾海警9701号船运送物资,中国海警对菲方肇事船只依法依规实施管控。

Ông nói: "Washington đang thảo luận về các đề xuất mới với các nhà hòa giải nhằm xóa bỏ sự khác biệt giữa Israel và Hamas, cũng như các cơ chế thực hiện kế hoạch."

Hamas Hoa Kỳ Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Israel Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Các cuộc không kích của Israel ở Lebanon buộc Air France tạm dừng các chuyến bay giữa hai nước Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt đối với công ty Trung Quốc vì giúp đỡ Nga, Trung Quốc kiên quyết phản đối Thủ tướng Israel: Ai làm tổn thương chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ làm tổn thương họ Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ: Putin lợi dụng cái tôi của Trump
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền