Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Nghiên cứu mới: “Thành kiến” tồn tại trong việc bảo vệ sinh vật biển, đe dọa việc bảo vệ cá rạn san hô Lianhe Zaobao |

Nghiên cứu mới: “Thành kiến” tồn tại trong việc bảo vệ sinh vật biển, đe dọa việc bảo vệ cá rạn san hô Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-27 18:12:15 Nhấp chuột:65 hạng hai

Hệ thống rạn san hô là nguồn tài nguyên quan trọng để duy trì sự cân bằng sinh thái của biển, đặc biệt là sự ổn định sinh thái của vùng nước ven biển. Một nghiên cứu mới cho thấy có sự "thiên vị" trong việc bảo tồn sinh vật biển, trong đó các loài cá ở rạn san hô bị đe dọa nhiều nhất thường là những loài nhận được ít sự quan tâm nhất từ ​​các nhà khoa học và công chúng.

古特雷斯说:“我在汤加就这个地区的海平面上升问题,向全球发出求救信号——请拯救我们的海洋吧。”

由于旅游公司报告事发时有25名游客,其中两名游客失踪,救援人员随后展开搜救行动。

特朗普指责ABC对他有偏见,而哈里斯竞选团队要求在整场辩论中,两名候选人的麦克风都不被消音。这与特朗普和总统拜登的辩论安排不同。

白宫说,莫迪和拜登“重申将继续支持根据国际法,在《联合国宪章》的基础上和平解决冲突”。

Nghiên cứu này được hoàn thành bởi Nicolas Mouquet, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp và nhóm nghiên cứu do ông dẫn đầu. Với sự hỗ trợ của dữ liệu lớn, họ đã thu thập dữ liệu thống kê từ cơ sở dữ liệu khoa học, mạng xã hội và trang Wikipedia về các loài cá ở rạn san hô.

THỂ THAO

Dữ liệu cho thấy 2.408 loài cá ở rạn san hô đã được xem hơn 17 triệu lần trên Wikipedia, nhưng khoảng 50% lượt xem chỉ tập trung vào 7% số loài và khoảng 20% ​​lượt xem tập trung ở 1% số loài. Hơn nữa, gần một nửa số ấn phẩm khoa học chỉ đề cập đến 1% số loài được nghiên cứu. Nghiên cứu này gần đây đã được công bố trên tạp chí Science Advances của Mỹ.

THỂ THAO

Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả nghiên cứu cho thấy cộng đồng khoa học nhìn chung coi trọng giá trị thương mại của cá hơn là tầm quan trọng về mặt sinh thái; công chúng chủ yếu bị ảnh hưởng bởi đặc điểm thẩm mỹ của một số loài. Một số loài cá ở rạn san hô ít nhận được sự quan tâm của công chúng và khoa học nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các rạn san hô. Lấy họ cá bống làm ví dụ, mặc dù chúng có kích thước nhỏ nhưng chúng rất quan trọng trong việc truyền năng lượng và vật chất trong các rạn san hô.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng "sự thiên vị" trong việc bảo vệ sinh vật biển đe dọa trực tiếp đến việc bảo vệ các loài cá ở rạn san hô và mối quan tâm của con người đối với đa dạng sinh học phải được kết hợp với nhu cầu bảo vệ hệ sinh thái. Họ cũng khuyến nghị phát triển các chiến dịch thông tin để thu hút sự chú ý của công chúng đến các loài có nguy cơ tuyệt chủng và bị lãng quên.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền