Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Ấn Độ xây hàng rào gia súc ở biên giới, Bangladesh không hài lòng với nỗ lực ngăn chặn

Ấn Độ xây hàng rào gia súc ở biên giới, Bangladesh không hài lòng với nỗ lực ngăn chặn

thời gian:2024-08-26 04:02:43 Nhấp chuột:119 hạng hai

(Calcutta, ngày 24) Lực lượng an ninh của Ấn Độ và Bangladesh đã đối đầu căng thẳng trong tuần này về việc xây dựng hàng rào gia súc ở biên giới. Được biết, Ấn Độ đã xây dựng hàng rào để ngăn gia súc vượt qua biên giới chung giữa hai nước.

Agence France-Presse đưa tin quan hệ giữa hai nước trở nên mong manh sau khi cựu Thủ tướng Bangladesh Hasina bị lật đổ vào ngày 5/8 và trốn sang Ấn Độ.

Tranh chấp mới nhất xảy ra vào thứ Năm, khi Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ tuyên bố rằng họ bị đối tác Bangladesh ngăn cản việc xây dựng hàng rào.

另一起事故中,一辆巴士在被禁止进入伊朗后,在俾路支省的马克兰沿海公路上坠入深谷,造成12人死亡。

法国航空通常每天都有飞往这两座城市的航班,该公司已经在7月29日至8月15日期间,暂停飞往贝鲁特的航班,但仍保持飞往特拉维夫的航班。

该发言人表示,此举是“典型的单边制裁”,破坏了国际贸易秩序和规则,阻碍了正常的国际经济和贸易交流,并威胁到全球产业链和供应链的安全和稳定。

"Lính biên phòng Bangladesh đã cố gắng ngăn chặn việc xây dựng hàng rào gia súc, làm trầm trọng thêm căng thẳng." Phó giám đốc Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ Arya nói với AFP: "Nhưng không có bạo lực nào xảy ra."

Bangladesh gần như bị Ấn Độ bao bọc hoàn toàn, có đường biên giới trải dài hơn 4.000 km, hầu hết không có rào chắn.

THỂ THAOTHỂ THAO

Truyền thông địa phương đưa tin rằng các quan chức Ấn Độ tuyên bố rằng họ xây hàng rào dựa trên thỏa thuận đạt được vào năm 2012 nhằm ngăn chặn bò của cả hai bên vượt qua biên giới hoặc bị đánh cắp.

Buôn lậu gia súc là nguyên nhân gây căng thẳng giữa hai nước, nhưng AFP cho biết họ không thể xác minh độc lập mục đích xây dựng hàng rào.

Ấn Độ cũng đã xây dựng hàng rào để ngăn người dân băng qua biên giới chung với Bangladesh.

Tháng này, 5 thuyền viên người Ấn Độ làm việc cho Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ đã bị Bộ đội Biên phòng Bangladesh bắt giữ sau khi thuyền của họ trôi qua biên giới sông để ngăn chặn hoạt động buôn lậu gia súc. Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ cho biết 5 người này đã được bàn giao cho cảnh sát Bangladesh.

Arya cho biết do dòng chảy mạnh của sông Hằng nên tàu thuyền thường vô tình đi vào lãnh thổ Bangladesh.

Ông nói rằng các quan chức của Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ đã yêu cầu thả các thành viên thủy thủ đoàn, nhưng Lực lượng Biên phòng Bangladesh từ chối, với lý do tình hình ngoại giao hiện tại của Bangladesh và áp lực truyền thông.

Ấn Độ cũng đã bắt giữ nhiều người Bangladesh đang cố gắng thoát khỏi tình trạng bất ổn chính trị xuyên biên giới. Chính phủ của ông Modi cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về các cuộc tấn công nhằm vào cộng đồng thiểu số theo đạo Hindu ở Bangladesh sau vụ lật đổ Hasina.

Những người theo đạo Hindu ở Bangladesh có đa số dân theo đạo Hồi được coi là những người ủng hộ quá mức cho đảng Liên đoàn Awami của Hasina. Nhưng những người sử dụng mạng xã hội và đài truyền hình Ấn Độ cũng cho rằng các cuộc tấn công nhằm vào người theo đạo Hindu hoàn toàn không tương xứng với các sự cố đã được xác nhận, một nguồn gốc khác gây căng thẳng ngoại giao giữa hai nước láng giềng.

Ấn Độ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Malaysia và Ấn Độ nâng cấp hiệp định thương mại tự do để tăng cường quan hệ kinh tế Cuộc chiến thương hiệu kéo dài 13 năm kết thúc; Burger King thua nhà hàng cùng tên Ấn Độ “Tại sao chúng ta buộc phải chọn phe?” Anwar: Malaysia vẫn thân thiện với Trung Quốc, Mỹ, Nga và Ấn Độ Phản ứng mơ hồ về vấn đề dẫn độ: Anwar hạ thấp tác động của Zakir đối với quan hệ Malaysia-Ấn Độ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền