Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Trung Quốc đáp trả, mở cuộc điều tra chống trợ cấp đối với sữa nhập khẩu từ EU

Trung Quốc đáp trả, mở cuộc điều tra chống trợ cấp đối với sữa nhập khẩu từ EU

thời gian:2024-08-23 03:05:29 Nhấp chuột:165 hạng hai

(Bắc Kinh ngày 21) Hôm thứ Tư, Trung Quốc tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa được EU nhập khẩu từ Trung Quốc. Một ngày trước đó, Liên minh châu Âu đã công bố dự thảo cuối cùng về cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc, dự định áp thuế chống trợ cấp từ 17% đến 36,3% đối với xe điện của Trung Quốc.

泰国疾病管制部在一份声明中表示,已经对这名欧洲人进行的实验室检测,证实他感染了猴痘第一分支的子分支(Clade 1b),并补充说,将向世界卫生组织(WHO)通报这一进展。

据宁波材料所博士生陈霄介绍,研究表明,月壤玻璃、斜长石、橄榄石和辉石等多种月壤矿物中含有少量水,但这些矿物中的含水量仅在0.0001%至0.02%之间,含量极其稀少,难以在月球原位提取利用。

第七舰队在声明中说,“约翰逊”号周四例行性通过台湾海峡,行经的水域符合国际法的公海航行和飞越自由适用范围。

当地警方发言人巴巴尔告诉法新社:“枪手向一辆校车肆意开枪,造成2名儿童死亡、5名儿童受伤。”

AFP đưa tin rằng cuộc điều tra của Trung Quốc đánh dấu cuộc đối đầu mới nhất trong tình trạng bế tắc thương mại giữa hai bên.

ĐÁ GÀ

Theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc, các sản phẩm bị điều tra là các sản phẩm sữa nhập khẩu có liên quan có nguồn gốc từ EU, bao gồm phô mai tươi và sữa đông, phô mai chế biến, phô mai xanh và phô mai kết cấu cũng như các sản phẩm chưa niêm yết khác Phô mai, sữa và kem không cô đặc và không đường.

Thông báo nêu rõ Bộ Thương mại đã quyết định tiến hành điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa nhập khẩu có nguồn gốc từ Liên minh Châu Âu bắt đầu từ ngày 21 tháng 8 năm 2024.

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng vào ngày 29 tháng trước, Bộ đã nhận được đơn điều tra chống trợ cấp chính thức do Hiệp hội Sữa Trung Quốc và Hiệp hội Công nghiệp Sữa Trung Quốc thay mặt cho ngành sữa Trung Quốc đệ trình và vào ngày 14 tháng 8, đã liên hệ với Liên minh Châu Âu Chính phủ đã tổ chức các cuộc tham vấn.

Thông báo chỉ ra rằng thời gian điều tra trợ cấp được xác định trong cuộc điều tra này là từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024 và thời gian điều tra thiệt hại công nghiệp là từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024.

ĐÁ GÀ

Cuộc điều tra của Bộ Thương mại Trung Quốc nhắm vào các trụ cột chính của hệ thống EU, bao gồm chính sách nông nghiệp chung và các chương trình trợ cấp nhà nước của Ireland, Áo, Bỉ, Ý, Croatia, Phần Lan, Romania và Cộng hòa Séc.

Thời hạn một năm có thể được gia hạn thêm 6 tháng

Bộ tuyên bố rằng cuộc điều tra này sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 8 năm 2024 và thường kết thúc trước ngày 21 tháng 8 năm 2025. Cuộc điều tra có thể được gia hạn thêm 6 tháng trong những trường hợp đặc biệt.

Hôm thứ Ba, Ủy ban Châu Âu đã công bố bản dự thảo cuối cùng của cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc, khuyến nghị 27 quốc gia EU đồng ý áp dụng thuế đối kháng bổ sung từ 17% đến 36% trong ít nhất 5 năm, trừ khi Trung Quốc có thể bù đắp những hậu quả tiêu cực do trợ cấp của nhà nước gây ra.

Tháng trước, EU đã áp đặt mức thuế tạm thời cao đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, cao hơn mức thuế 10% hiện hành sau khi một cuộc điều tra chống trợ cấp phát hiện ra rằng xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc đã gây tổn hại không công bằng cho các đối thủ cạnh tranh ở Châu Âu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning hôm thứ Tư đã chỉ trích điều này là "một hành động điển hình của chủ nghĩa bảo hộ và thống trị chính trị". Bà cho rằng cách tiếp cận này bỏ qua thực tế khách quan, coi thường các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO), đi ngược lại xu hướng lịch sử, làm suy yếu quá trình chuyển đổi xanh của EU và các nỗ lực toàn cầu nhằm chống biến đổi khí hậu, đồng thời sẽ chỉ gây hại cho người khác và chính chúng ta.

Trung Quốc cũng đã tiến hành một loạt cuộc điều tra về các hoạt động thương mại của EU, bao gồm cả cuộc điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu được tiến hành vào tháng 6.

Trung Quốc cũng đã tiến hành một cuộc điều tra chính thức vào tháng trước về một loạt cuộc điều tra chống trợ cấp do Liên minh Châu Âu tiến hành chống lại các công ty vận tải và năng lượng xanh của Trung Quốc.

Trung Quốc Liên minh Châu Âu Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Các nhà khoa học Trung Quốc tìm cách sản xuất nước từ đất mặt trăng Có rất nhiều người nổi tiếng! Mang LV như rùa, mua iPhone để báo hiếu mẹ, thương hiệu “không nhà” của Quan Hongchan gây tranh cãi Mỹ cáo buộc 89 nhà hoạt động dân chủ là gián điệp của Trung Quốc Trung Quốc truy tố nhân viên công ty dược phẩm Nhật Bản về tội gián điệp
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền