Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Đông trong nỗ lực môi giới lệnh ngừng bắn ở Gaza nhưng trở về không thành công

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Đông trong nỗ lực môi giới lệnh ngừng bắn ở Gaza nhưng trở về không thành công

thời gian:2024-08-23 02:58:26 Nhấp chuột:100 hạng hai

(Doha, ngày 21) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã kết thúc chuyến đi thứ chín tới Trung Đông kể từ khi Chiến tranh Gaza bùng nổ vào hôm thứ Tư sau khi không thể môi giới một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Palestine. Trước khi rời thủ đô Doha của Qatar, ông cảnh báo Israel và Phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) rằng đây có thể là cơ hội cuối cùng để tránh chiến tranh mở rộng.

Agence France-Presse đưa tin Blinken kêu gọi Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn do Mỹ hậu thuẫn, đồng thời công khai tranh chấp với Israel về sự hiện diện trong tương lai của Israel ở Dải Gaza.

Đây là chuyến đi thứ 9 của Blinken tới Trung Đông kể từ khi nổ ra xung đột Israel-Palestine, nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài hơn 10 tháng. Sau khi đến thăm Israel và các nhà hòa giải chính của Ả Rập là Qatar và Ai Cập, ông nói: "Thời gian là điều cốt yếu."

"Theo thời gian, nhiều điều tồi tệ hơn có thể xảy ra với nhiều người tốt hơn, những người không đáng phải chịu đau khổ." Ông nói về đề xuất ngừng bắn trước khi rời Doha: "Điều này cần phải được thực hiện và cần phải làm như vậy." sẽ được thực hiện trong tương lai. Nó sẽ được thực hiện trong vài ngày nữa và chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đưa nó về đích."

Hoa Kỳ đã đề xuất ý tưởng thu hẹp những khác biệt và kêu gọi Hamas thông qua Qatar và Ai Cập quay trở lại Cairo để đàm phán trong tuần này.

Tuy nhiên, vào ngày thứ hai sau khi Blinken cho biết Israel sẽ tham gia, truyền thông Israel dẫn lời Thủ tướng Netanyahu nói rằng ông có những khác biệt về một vấn đề quan trọng.

THỂ THAO

Netanyahu khẳng định rằng Israel duy trì quyền kiểm soát "Hành lang Philadelphia". Hành lang Philadelphia là biên giới giữa Gaza và Ai Cập, dải đất mà lực lượng Israel chiếm giữ từ Hamas. Israel cho biết Hamas dựa vào các đường hầm bí mật bên dưới để mang vũ khí vào.

Không chấp nhận việc Israel chiếm đóng lâu dài Gaza

Blinken cho biết Israel đã đạt được thỏa thuận về "thời gian và địa điểm" rút quân khỏi Gaza. Về nhận xét của ông Netanyahu, ông nói rằng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, "Hoa Kỳ đã rất rõ ràng rằng họ sẽ không chấp nhận bất kỳ sự chiếm đóng lâu dài nào của Israel ở Gaza."

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ, người từ chối nêu tên vì đang thảo luận về các vấn đề ngoại giao nhạy cảm, cho biết "tuyên bố cực đoan" của Netanyahu sẽ không giúp đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Blinken thừa nhận sự tồn tại của những khác biệt và kêu gọi Israel và Hamas duy trì "sự linh hoạt tối đa".

Là quốc gia Ả Rập đầu tiên ký thỏa thuận hòa bình với Israel, Ai Cập rất tức giận trước việc Israel tiếp quản biên giới.

Blinken đã cố gắng thuyết phục ông Netanyahu thỏa hiệp bằng cách đề nghị với Israel khả năng bình thường hóa quan hệ nhiều hơn với thế giới Ả Rập.

Theo một tuyên bố, Tổng thống Ai Cập Sisi đã nói khi gặp Blinken ở El Alamein: "Đã đến lúc kết thúc cuộc chiến đang diễn ra."

THỂ THAO

Sau đó, Blinken tới Doha và dự kiến ​​gặp Tiểu vương Qatar (Nguyên thủ quốc gia) Tamim, nhưng một quan chức Mỹ nói rằng nhà cầm quyền Qatar không khỏe và họ sẽ nói chuyện qua điện thoại.

泰国疾病管制部在一份声明中表示,已经对这名欧洲人进行的实验室检测,证实他感染了猴痘第一分支的子分支(Clade 1b),并补充说,将向世界卫生组织(WHO)通报这一进展。

据宁波材料所博士生陈霄介绍,研究表明,月壤玻璃、斜长石、橄榄石和辉石等多种月壤矿物中含有少量水,但这些矿物中的含水量仅在0.0001%至0.02%之间,含量极其稀少,难以在月球原位提取利用。

第七舰队在声明中说,“约翰逊”号周四例行性通过台湾海峡,行经的水域符合国际法的公海航行和飞越自由适用范围。

当地警方发言人巴巴尔告诉法新社:“枪手向一辆校车肆意开枪,造成2名儿童死亡、5名儿童受伤。”

chớp mắt Hoa Kỳ Israel Hamas Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Giá dầu mang lại lợi nhuận trong năm nay! Suy thoái có thực sự đang đến? Mỹ cáo buộc 89 nhà hoạt động dân chủ là gián điệp của Trung Quốc [Chiến tranh Nga-Ukraine] Thủ lĩnh quân đội Ukraine thừa nhận dùng vũ khí do Mỹ sản xuất làm nổ tung cầu Nga, dẫm lên "ranh giới đỏ" của Putin Vấn đề kiểm soát chất lượng của Tesla lại bị thu hồi hơn 9.000 xe Model X tại Hoa Kỳ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền