Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Taliban ban hành luật đạo đức yêu cầu phụ nữ phải che thân và mặt

Taliban ban hành luật đạo đức yêu cầu phụ nữ phải che thân và mặt

thời gian:2024-08-26 02:49:01 Nhấp chuột:123 hạng hai

(Bản tin Kabul ngày 24) Chính quyền Taliban ở Afghanistan tuyên bố rằng họ sẽ biên soạn một bộ quy tắc đạo đức về hành vi và lối sống dựa trên sự giải thích nghiêm ngặt của họ về luật Hồi giáo. Các quy định liên quan bao gồm yêu cầu phụ nữ phải che mặt, nam giới phải trưởng thành. để râu, cấm người lái xe ô tô chơi nhạc, v.v.

Dựa trên báo cáo của Agence France-Presse và các phương tiện truyền thông khác, Bộ Tư pháp Afghanistan hôm thứ Tư đã công bố trên trang web của mình rằng luật này đã được thủ lĩnh tinh thần tối cao của Taliban, Akhunzada ẩn dật, phê chuẩn.

Bộ Tư pháp đã công bố bộ 35 quy tắc đạo đức dài 114 trang trên công báo vào ngày thứ Tư ngày 31 tháng 7. Đây là quy định liên quan đầu tiên được Taliban ban hành sau khi họ giành lại quyền lực.

Kể từ khi chính phủ Taliban lên nắm quyền vào năm 2021, các nhân viên mặc áo khoác trắng của Bộ Tuyên truyền Đạo đức và Phòng chống Tệ nạn của Afghanistan (gọi tắt là “Bộ Đạo đức”) đã thường xuyên xuất hiện trên đường phố. Họ đã thực thi các quy tắc đạo đức tương tự và cho biết họ đã bắt giữ hàng nghìn người vi phạm.

他表示,以色列军方摧毁了真主党的数千枚短程火箭弹,并称所有这些火箭弹都旨在伤害以色列北部加利利地区的平民和军队。

他说:“想到乌克兰最近通过的法律,我担心那些祈祷者的自由。”

阿富汗塔利班谈德部副部长穆罕默德·法基尔·穆罕默迪周二在齐门喀布尔的新闻发布会上发表说话。(图取自法新社) Mohammad Fakir Mohammadi, Thứ trưởng Bộ Đạo đức của Taliban ở Afghanistan, đã phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kabul vào thứ Ba. (Ảnh chụp từ AFP)

Chính phủ Taliban gần đây tuyên bố rằng cảnh sát đạo đức sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thực thi luật tôn giáo ở Afghanistan. Không rõ liệu các quy định mới được công bố có đi kèm với việc thực thi chặt chẽ hơn hay không.

Theo một báo cáo do Liên Hợp Quốc công bố vào tháng 7, báo cáo cáo buộc cảnh sát đạo đức đã tạo ra "bầu không khí sợ hãi".

Các quy định này yêu cầu cụ thể rằng "Phụ nữ Hồi giáo có nghĩa vụ ở gần những người đàn ông không phải là Mahram (thường là chồng, anh em, cha, con trai, ông hoặc chú theo đạo Hồi) và phụ nữ không theo đạo Hồi. Che mặt và cơ thể của bạn."

Thơ Săn CáWG

"Nếu một người phụ nữ trưởng thành phải rời khỏi nhà vì cần thiết, cô ấy có nghĩa vụ che cơ thể và che mặt và đảm bảo rằng giọng nói của mình không thể bị nghe thấy."

图为上月20日拍摄的像片中,阿富汗妇女们在喀布尔的一家地毯厂编织地毯。(图取自法新社)Hình ảnh là bức ảnh được chụp vào ngày 20 năm ngoái Tháng 11, những phụ nữ Afghanistan dệt thảm tại một xưởng sản xuất thảm ở Kabul. (Ảnh chụp từ AFP)

Quy định cũng hướng dẫn nam giới không được mặc quần đùi quá đầu gối và cấm cắt tỉa râu. Người điều khiển phương tiện bị cấm chơi nhạc, sử dụng ma túy, chở phụ nữ không mặc quần áo hoặc vận chuyển phụ nữ mà không có sự hiện diện của đàn ông từ Maharam.

Các quy định khác bao gồm cấm đồng tính luyến ái, không cầu nguyện, ngoại tình, cờ bạc, để động vật đánh nhau hoặc không vâng lời cha mẹ cũng như cấm tạo hoặc xem hình ảnh sinh học trên máy tính hoặc điện thoại di động.

Đối với các tổ chức truyền thông, các quy định quy định rằng phương tiện truyền thông không được đăng nội dung “thù địch với luật pháp và tôn giáo Hồi giáo”, “làm nhục người Hồi giáo” hoặc “cho thấy các sinh vật sinh học”.

Luật pháp quy định các hình phạt tăng dần đối với hành vi không tuân thủ: cảnh cáo bằng lời nói, đe dọa, phạt tiền, giam giữ trong nhà tù công cộng từ một giờ đến ba ngày hoặc các hình phạt khác do cảnh sát đạo đức yêu cầu. Nếu các biện pháp này không khắc phục được hành vi của một cá nhân, những người tái phạm sẽ bị đưa ra tòa để xử lý tiếp.

xã hội Afghanistan Taliban pháp luật luật Hồi giáo Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily UAE trở thành quốc gia thứ hai sau Trung Quốc chấp nhận chứng chỉ của đại sứ Taliban [Đại hội đồng Umno 2024] Bảo vệ quyền của người Hồi giáo và người Mã Lai Akmal: Thanh niên Umno không phải là đặc vụ của Perikatan Nasional. Ba năm sau khi Taliban nắm quyền, 1,4 triệu bé gái ở Afghanistan không được đến trường Kỷ niệm 3 năm tiếp quản Afghanistan: Taliban: Chịu trách nhiệm duy trì nền cai trị của Hồi giáo
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền