Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Mỹ và Anh hoãn quyết định nới lỏng hạn chế sử dụng tên lửa tầm xa Lianhe Zaobao |

Mỹ và Anh hoãn quyết định nới lỏng hạn chế sử dụng tên lửa tầm xa Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-15 12:26:25 Nhấp chuột:154 hạng hai

Tổng thống Mỹ Biden và Thủ tướng Anh Starmer đã hoãn quyết định cho phép Ukraine phóng tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp về phía Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Nga sẽ gây chiến với phương Tây nếu phương Tây cho phép quân đội Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa.

AFP đưa tin Starmer cho biết sau cuộc gặp với Biden tại Nhà Trắng vào thứ Sáu (13 tháng 9) rằng ông và Biden đã có một "cuộc thảo luận chiến lược rộng rãi" và cuộc gặp ngày hôm đó "không phải về một vấn đề quân sự cụ thể Hội nghị Quyền lực.”

Theo Reuters, một số quan chức Hoa Kỳ rất nghi ngờ về việc liệu việc nới lỏng các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây có tác động đáng kể hay không.

Các quan chức Hoa Kỳ tuyên bố rằng Ukraine đã có khả năng sử dụng máy bay không người lái để tấn công các mục tiêu của Nga. Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội tầm xa (ATACMS) do Mỹ cung cấp có thể tăng cường khả năng này, nhưng ATACMS quá đắt và số lượng hạn chế.

Thủ tướng Anh Starmer (giữa) phát biểu với giới truyền thông sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Biden. Ngoại trưởng Anh Lamy (trái) cũng tham dự cuộc gặp. (AFP)

Ngoài ra, các quan chức Mỹ cho biết Điện Kremlin đã di chuyển các máy bay chiến đấu của Nga chuyên phóng bom lượn ra khỏi tầm bắn của tên lửa Mỹ. Họ cũng tin rằng Ukraine nên tập trung vào việc ngăn chặn bước tiến của Nga vào miền đông Ukraine.

Đối với Biden, việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công sâu vào các mục tiêu của Nga không chỉ là vấn đề cần cân nhắc về mặt chiến thuật mà còn đặt ra các câu hỏi khác, đó là liệu việc cho phép các cuộc tấn công như vậy có thể dẫn đến chiến tranh trực tiếp giữa NATO và hay không. Nga.

Thơ Săn CáWG

Trong cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước hôm thứ Năm (12), Putin nói rằng Ukraine không thể một mình vận hành tên lửa tầm xa và cần sự hỗ trợ kỹ thuật cũng như hướng dẫn của vệ tinh của phương Tây. Ông Putin nhấn mạnh nếu Ukraine có thể sử dụng vũ khí tầm xa, điều đó sẽ làm thay đổi bản chất của cuộc xung đột.

Thơ Săn CáWG

"Điều này có nghĩa là các nước NATO - tức là Hoa Kỳ và các nước châu Âu, đang có chiến tranh với Nga. Nếu điều đó xảy ra, do tính chất đang thay đổi của cuộc xung đột, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định phù hợp dựa trên các mối đe dọa chúng ta sẽ phải đối mặt với "

Người phát ngôn Nhà Trắng Kirby cho biết hôm thứ Sáu rằng Hoa Kỳ coi trọng những lời đe dọa như vậy, mặc dù những nhận xét của Putin không có gì mới.

Nghị sĩ Đảng Dân chủ Jason Crow, thành viên Ủy ban Tình báo và Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, đã hạ thấp mối đe dọa về cuộc tấn công trả đũa của Putin nhằm vào Ba Lan hoặc các thành viên NATO khác.

Crow nói rằng Nga đã mất một số lượng lớn nhân sự và lực lượng thiết giáp ở Ukraine "Tôi không nghĩ có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Putin có ý định kích động tranh chấp với NATO. Ngược lại, tôi nghĩ ông ấy đúng như vậy. tránh xung đột với NATO."

据了解,这些摄像头并未用于朝韩战线非军事区(DMZ)等敏感地区的警戒任务,而是安装在训练场和基地周边围栏。

麦考利星期三(9月11日)在首尔威斯汀朝昕酒店接受韩联社专访时说,联合国军司令部认为《军事协议》废除后发生的一些事件有违《停战协定》并对此进行调查,但他未提及具体的调查内容和结果。他说,为了缓解半岛紧张局势,联合国军司令部将重点放在以开放态度进行对话沟通方面。对于遵守韩朝《停战协定》,所有当事方明确自己的职责、认清自己的行为至关重要。

考虑到普京曾于2018年出席第三届欧亚妇女论坛,预计普京和崔善姬可能借此机会会面。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền