Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Chuyên gia cấp cao Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc bị điều tra, quan chức ngành ngân hàng tiếp tục bị cách chức nửa đầu năm

Chuyên gia cấp cao Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc bị điều tra, quan chức ngành ngân hàng tiếp tục bị cách chức nửa đầu năm

thời gian:2024-08-26 21:17:09 Nhấp chuột:171 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 5 tháng 7 năm 2024] (Phỏng vấn và báo cáo của He Jiaxing, phóng viên của Ban đặc biệt của Epoch Times) Cuộc thanh trừng chính trị đối với hệ thống tài chính của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn tiếp tục, và các quan chức ở Trung Quốc vẫn tiếp tục Hệ thống ngân hàng của Đảng Cộng sản gần đây đã bị sa thải. Mới đây, Jiang Qi, phó thanh tra kiêm chuyên gia kinh tế cấp cao của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, đã trở thành người đầu tiên bị điều tra trong hệ thống ngân hàng trong nửa cuối năm nay.

Vào ngày 3 tháng 7, trang web chính thức của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ủy ban Giám sát Nhà nước đưa tin rằng Jiang Qi, Phó thanh tra Chi nhánh Hồ Nam của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, đang bị xem xét và bắt giữ. cuộc điều tra.

Thông tin dư luận cho thấy Jiang Qi năm nay 60 tuổi, là đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc, tốt nghiệp đại học, là nhà kinh tế cấp cao và đã làm việc nhiều năm trong hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc. Kể từ tháng 4 năm 2012, Jiang Qi giữ chức Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Trường Đức; tháng 9 năm 2018, ông được Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Chi nhánh Hồ Nam thuê làm chuyên gia cấp cao; Jiang Qi đã từng giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Hành Dương Trung Quốc. Vào tháng 2 năm 2022, Jiang Qi từ chức người đứng đầu Chi nhánh Hành Dương.

Vào năm 2022, Jiang Qi, 58 tuổi, sẽ giữ chức vụ phó thanh tra Chi nhánh Hồ Nam của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc. Thanh tra viên, Phó thanh tra viên là những chức vụ không lãnh đạo trong công chức, phải giữ chức vụ cấp phòng trên 4 năm mới có thể giữ chức vụ này, lương cao hơn chức vụ cấp phòng nửa bậc. .

BẮN CÁ

Jiang Qi đã tròn 60 tuổi vào tháng 7 năm nay, đủ tuổi nghỉ hưu thông thường. Nhưng trước đó anh ta đã bị báo cáo để điều tra.

Bắt đầu từ tháng 4 năm nay, Đội thanh tra lần thứ 10 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đóng quân tại Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc được khoảng ba tháng. Đội này chủ yếu tiếp nhận các công văn phản ánh những vấn đề của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đội ngũ lãnh đạo Ủy ban và các đồng chí, lãnh đạo chủ chốt của các tổ chức đảng cấp dưới và các cán bộ ở các chức vụ chủ chốt, thăm hỏi và thăm hỏi.

Gần đây, một số cán bộ của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã bị điều tra.

Ngày 13 tháng 6, Song Lei, cựu chuyên gia cấp cao của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Chi nhánh Hà Bắc, được thông báo xem xét và điều tra; ngày 17 tháng 5, Liu Zhihong, chuyên gia cấp cao của Trung tâm Thẻ tín dụng Nông nghiệp Trung Quốc; Ngân hàng Trung Quốc, được thông báo xem xét và điều tra; ngày 16/5, cựu phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Chủ tịch Lou Wenlong đã được thông báo về việc xem xét và điều tra. Đã 7 năm kể từ khi Lou Wenlong rời nhiệm sở. Ông là cựu giám đốc Cục Điều tiết Ngân hàng Bắc Kinh. Là một chuyên gia cấp cao trong ngành ngân hàng, việc ông bị sa thải đã gây chấn động giới tài chính Trung Quốc.

Ngoài ra, vào ngày 4 tháng 6, Liu Shujun, cựu phó tổng giám đốc Phòng Kinh doanh Lưu ký của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương thông báo khai trừ khỏi ĐCSTQ.

Theo thống kê từ các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trong năm qua, hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã khởi tố tổng cộng 847 vụ việc, xử phạt 789 người, điều tra và xử lý 36 vụ tội phạm liên quan đến công việc và 8 vụ cán bộ trực thuộc trụ sở chính bị điều tra.

Nửa đầu năm, quan chức hệ thống ngân hàng tiếp tục bị điều tra, xử phạt

Theo thống kê chính thức, trong nửa đầu năm nay, ít nhất 21 giám đốc điều hành cấp cao đã bị điều tra trong số đội ngũ quản lý cấp cao của 21 ngân hàng quốc gia (bao gồm ngân hàng chính sách và ngân hàng cổ phần quốc gia), trong đó có sáu ngân hàng lớn của Trung Quốc; Trong số đó có hai cán bộ quản lý trung ương là Lou Wenlong và Li Jiping, nguyên phó chủ tịch Ngân hàng Phát triển Trung Quốc.

BẮN CÁ

Trong số sáu ngân hàng lớn thuộc sở hữu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngoài ba giám đốc điều hành của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đang bị điều tra, còn có ba người của Ngân hàng Công thương Trung Quốc cũng đang bị điều tra. Họ là Wang Zhibin, cựu Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Chi nhánh ICBC Hồ Bắc, Sun Jianyong, cựu chuyên gia cấp cao của Chi nhánh Sơn Đông, và Ying Weiyun, Phó Chủ tịch Chi nhánh Bắc Kinh.

Có ba giám đốc điều hành cấp cao liên quan đến hệ thống Ngân hàng Trung Quốc đã bị sa thải, bao gồm Chen Bin, nhà nghiên cứu trưởng của Viện Nghiên cứu Ngân hàng Trung Quốc, Guo Xingang, cựu Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Chi nhánh Chiết Giang, và Yang Zhiguo, cựu phó tổng giám đốc của Trung tâm dữ liệu Ngân hàng Trung Quốc.

Ba lãnh đạo cấp cao liên quan đến hệ thống Ngân hàng Xây dựng bị cách chức, gồm Fan Ti, Phó giám đốc cấp cao Chi nhánh Quảng Đông của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Li Huafeng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Chi nhánh Thâm Quyến và Tong Wentao, cựu phó tổng giám đốc Trung tâm Kinh doanh Quản lý Tài sản của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc.

事实上,香港的酒店5月份空置率更高。香港旅游网报告显示,香港今年5月酒店房间数目为91,046间,当月平均酒店入住率为78%,较去年同期下降4%。以此推算,香港5月份的酒店房间空置数目达到20,030间。

美国信息与战略研究所经济学者李恒青对大纪元表示,中共召开重要会议期间,都需要利好消息,“特别需要好的经济数据,以证明中共领导人领导正确,能指点江山”。

北京的移民顾问奥莉维亚·王(Olivia Wang)告诉《南华早报》,过去她与朋友一起出去玩至少要花费1,000元人民币(约138美元)。

“有位大姐说,她有个小本子,里面记着金额,她说多的人(被骗)几十万甚至上百万元。她还说民融登是正规备案,上过《江南都市报》,市长公开推广,现在(民融登)突然找不到人了,无奈找到江西银行。”这位围观民众说。

《日经亚洲》引述Argus Media数据指出,7月11日钕(Neodymium)的价格比2023年7月底低了23%,镝(Dysprosium)下降了24%。

Một trong những giám đốc điều hành cấp cao bị sa thải có liên quan đến vụ việc là Sheng Jincai, phó chủ tịch Chi nhánh Vô Tích của Ngân hàng Truyền thông.

Hai giám đốc điều hành cấp cao liên quan đến sự sụp đổ của Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc là Zhang Jun, cựu giám đốc cấp cao của Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc và Ren Guoqing, giám đốc cấp cao của Chi nhánh Liêu Ninh của Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện của Trung Quốc. Ren Guoqing là giám đốc điều hành ngân hàng đầu tiên bị điều tra chính thức vào tháng 1 năm nay.

Trong số các giám đốc điều hành cấp cao của các ngân hàng chính sách đang bị điều tra, có ba người đến từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, bao gồm Yu Zeshui, cựu Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Chi nhánh Sơn Đông của Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, Zhang Chi, cựu Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Chi nhánh Cát Lâm, và Phó Giám đốc Ngân hàng Chi nhánh Thanh Hải Chang Wangzhun. Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc có hai người, bao gồm Lu Chuncai, cựu giám đốc cấp một của Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc, và Li Guan, cựu tổng giám đốc bộ phận khách hàng thứ ba của Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc.

Trong nửa đầu năm, nhiều cựu chủ tịch ngân hàng và chủ tịch hội đồng quản trị nổi tiếng đã bị truy tố. Bao gồm Tian Huiyu, cựu Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch của China Merchants Bank Co., Ltd., Tang Shuangning, cựu Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch của China Everbright Group Co., Ltd., và Liu Liange, nguyên Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc Công ty TNHH

Ngoài ra, ít nhất 23 giám đốc điều hành cấp cao bị cách chức trong nửa đầu năm đã bị cách chức và khai trừ khỏi đảng.

ĐCSTQ đã tiến hành cái gọi là chống tham nhũng tài chính trong nhiều năm. Tại sao vấn đề tham nhũng tài chính vẫn nghiêm trọng?

Tang Jingyuan, một nhà bình luận chính trị người Trung Quốc tại Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times rằng hệ thống ĐCSTQ là nơi ươm mầm cho nạn tham nhũng đặc quyền. Quá trình chống tham nhũng tài chính của ĐCSTQ không thực sự thay đổi toàn bộ hệ thống tài chính để làm cho nền tài chính của Trung Quốc trở nên cởi mở, minh bạch hoặc cạnh tranh hơn. Chiến dịch chống tham nhũng này thực chất là chuyển tài nguyên từ tay nhóm tham nhũng cũ có quyền lợi trong quá khứ sang tay nhóm người mới nắm quyền. Vì ĐCSTQ dẫn đầu chiến dịch chống tham nhũng nên toàn bộ khu vực tài chính chắc chắn sẽ trở nên tham nhũng hơn. Sau khi nhóm phần tử tham nhũng ban đầu bị loại bỏ, một nhóm mới sẽ xuất hiện.

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền