Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ô tô Trung Quốc rất được ưa chuộng ở Mỹ Latinh và giành chiến thắng nhờ lợi thế về giá và chất lượng

Ô tô Trung Quốc rất được ưa chuộng ở Mỹ Latinh và giành chiến thắng nhờ lợi thế về giá và chất lượng

thời gian:2024-08-26 03:24:16 Nhấp chuột:52 hạng hai

(Santiago, ngày 24) Ô tô Trung Quốc đang ráo riết thâm nhập thị trường Mỹ Latinh. Hàng triệu người tiêu dùng Mỹ Latinh đã chuyển từ ô tô do Mỹ và Brazil sản xuất sang ô tô Trung Quốc trong những năm gần đây. Các nhà phân tích cho rằng điều này có liên quan đến những nỗ lực gần đây của các hãng xe Trung Quốc nhằm cung cấp những sản phẩm có lợi thế cả về giá cả lẫn chất lượng.

Agence France-Presse đưa tin, tài xế xe tải người Chile, 47 tuổi, Perez là một trong nhiều người tiêu dùng Mỹ Latinh lựa chọn ô tô Trung Quốc. Anh đã lưỡng lự khi lần đầu tiên mua một chiếc ô tô gia đình do Trung Quốc sản xuất cách đây 2 năm, nhưng giá cả phải chăng và thời gian giao hàng nhanh chóng đã thuyết phục anh. Hiện anh là khách hàng trung thành của xe Trung Quốc.

Thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế Liên Hợp Quốc (ITC) cho thấy Trung Quốc đã bán được 2,2 tỷ USD (khoảng 9,62451 tỷ RM) ô tô ở Mỹ Latinh vào năm 2019 và con số này đã tăng lên 8,5 tỷ USD (khoảng 3,5 tỷ RM) 71 tỷ) vào năm 2023. 85,6 triệu).

Chiếm 20% tổng doanh số bán xe ở Mỹ Latinh

Xét về giá trị đồng đô la, Trung Quốc chiếm 20% tổng doanh số bán ô tô ở Mỹ Latinh, cao hơn 17% số ô tô do Mỹ sản xuất và 11% số ô tô của Brazil.

Theo ITC, ngoại trừ thị trường ô tô châu Á, ô tô Trung Quốc chưa bao giờ có tỷ trọng cao như vậy ở bất kỳ thị trường nào khác.

Khi Perez đề cập đến chiếc xe Trung Quốc đầu tiên mà anh ấy mua, anh ấy nói: "Chúng tôi có xu hướng kỳ thị các thương hiệu Trung Quốc, nhưng (thực tế) không phải vậy... Chiếc xe này (chất lượng) siêu tốt, cực kỳ tốt." Anh nhấn mạnh lần sau mua xe mới anh cũng sẽ mua xe Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã nỗ lực gấp đôi trong những năm gần đây để cung cấp những sản phẩm cân bằng về chất lượng và duy trì khả năng cạnh tranh về giá.

Hầu hết tất cả xe buýt điện ở Mỹ Latinh đều được sản xuất tại Trung Quốc

Tại thị trường xe điện mới nổi, thị phần xe điện của Trung Quốc ở Mỹ Latinh thậm chí còn cao tới 51%. Gần như tất cả xe buýt điện trong khu vực đều được sản xuất tại Trung Quốc.

Poviligiani, nhà phân tích tại Nyvus, một công ty tư vấn nghiên cứu khả năng cạnh tranh của ô tô, tin rằng: "Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đạt được tiến bộ đáng kể về chất lượng, công nghệ và thiết kế, cho phép họ phát triển nhanh chóng."

在圣地牙哥Movicenter汽车展厅,中国的比亚迪汽车打出了性价比的宣传横幅。(图取自法新社) Tại phòng trưng bày ô tô Mavicenter ở San Diego, BYD Automobile của Trung Quốc đã treo một biểu ngữ quảng cáo tiết kiệm chi phí. (Ảnh chụp từ AFP)

Khác với Mỹ Latinh, Hoa Kỳ và Châu Âu đã đưa ra các biện pháp thuế quan bảo hộ để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô tương ứng của họ, dẫn đến tiến độ ô tô Trung Quốc vào Châu Âu và Hoa Kỳ bị chậm lại.

Ví dụ: vì Chile đã áp dụng mức thuế gần như bằng 0 đối với ô tô nhập khẩu nên các mẫu xe Trung Quốc chiếm gần 30% doanh số bán ô tô trong nước vào năm ngoái.

Ngay cả ở Mexico và Brazil, hai quốc gia sản xuất ô tô lớn nhất ở Mỹ Latinh, ô tô Trung Quốc vẫn tiếp tục phát triển ở đó.

Hãng xe khổng lồ BYD của Trung Quốc đang xây dựng nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất bên ngoài châu Á tại Camacari, phía đông bắc Brazil, với mục tiêu sản xuất công suất 150.000 xe mỗi năm.

Herreros, một nhà kinh tế tại Ủy ban Kinh tế Châu Mỹ Latinh và Caribe, cho biết ở Châu Mỹ Latinh, ô tô Trung Quốc thường rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh, điều này cho phép một số người có thu nhập thấp và trung bình mua chiếc ô tô đầu tiên của họ. Điều này cho phép giới thiệu công nghệ động cơ sạch hơn ở các khu vực đô thị bị ô nhiễm nặng như Santiago, Bogota và Thành phố Mexico.

BẮN CÁ

Herreros nói: "Tất cả các quốc gia của chúng ta phải nhanh chóng sử dụng xe điện, đó gần như là vấn đề sống còn."

法国航空通常每天都有飞往这两座城市的航班,该公司已经在7月29日至8月15日期间,暂停飞往贝鲁特的航班,但仍保持飞往特拉维夫的航班。

BẮN CÁ

该发言人表示,此举是“典型的单边制裁”,破坏了国际贸易秩序和规则,阻碍了正常的国际经济和贸易交流,并威胁到全球产业链和供应链的安全和稳定。

首席地区安全官Jamnong表示,发现了比特币挖矿设备,这表明有人利用这所房子运营矿场,记录显示该房屋的电力消耗非常大,但支付的电费却很少。

央视新闻报导,中国海警新闻发言人甘羽表示,菲律宾3002号船周日不顾中国海警一再劝阻和警告,执意向非法滞留中国南沙群岛仙宾礁的菲律宾海警9701号船运送物资,中国海警对菲方肇事船只依法依规实施管控。

"Trung Quốc là đối tác lý tưởng vì nước này có năng lực sản xuất cần thiết và đưa ra mức giá cạnh tranh."

Trung Quốc xe hơi xe điện Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily IBM Trung Quốc báo cáo việc sa thải; quyền truy cập của hơn 1.000 nhân viên R&D và người thử nghiệm đã bị thu hồi Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt đối với công ty Trung Quốc vì giúp đỡ Nga, Trung Quốc kiên quyết phản đối Trung Quốc độc lập phát triển khí cầu có người lái cho chuyến bay liên tỉnh đầu tiên Thống đốc Ngân hàng Trung Quốc Liu Jin bất ngờ từ chức vì "lý do cá nhân"
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.kwt4u.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.www.kwt4u.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền